coincuatui-banner

Eu tuyên bố lợi ích về sức khỏe cho trẻ em trong Thế giới ảo mặc dù có rủi ro

Liên minh châu Âu vẽ lợi ích về sức khỏe cho trẻ em trong thế giới ảo mặc dù có rủi ro

Viện tư vấn của Liên minh châu Âu cho rằng thế giới ảo có thể giúp trẻ em hồi phục từ các bệnh tật.

Liên minh châu Âu vẽ lợi ích về sức khỏe cho trẻ em trong thế giới ảo mặc dù có rủi ro

Dịch vụ Nghiên cứu Quốc hội Châu Âu (EPRS), một viện tư vấn chính phủ cho Liên minh Châu Âu, mới đây đã công bố một bức thư bàn về cơ hội và thách thức cho trẻ em trong thế giới ảo.

Theo tác giả của bài viết, nhà phân tích chính sách của EPRS, Maria Niestadt, thế giới ảo có thể "thúc đẩy sự sáng tạo và động lực học tập của trẻ em và thậm chí giúp họ hồi phục từ các bệnh tật" và tạo ra những trải nghiệm văn hóa và xã hội mà họ có thể không trải qua nếu không phải.

Tuy nhiên, có nhiều thách thức mà Liên minh Châu Âu phải đối mặt, theo EPRS, bao gồm bảo vệ trẻ em khỏi những hậu quả tâm lý và vật lý tiêu cực liên quan đến việc sử dụng các kính thực tại, tăng cường và/hoạt động hỗn hợp thật ảo cũng như các vấn đề liên quan đến an ninh và quyền riêng tư.

Cơ hội Thế giới ảo

Thế giới ảo đầy cơ hội cho trẻ em, theo bức thư. Mặc dù nó không chủ trương một ủng hộ không điều kiện cho việc sử dụng kính thực tại và hỗn hợp cho trẻ em, viện tư vấn liệt kê một số tuyên bố về việc sử dụng tích cực của chúng.

Theo EPRS:

"Công nghệ thế giới ảo có thể được sử dụng để chẩn đoán và điều trị nhiều rối loạn sức khỏe thần kinh và vật lý của trẻ em (như tự kỷ, rối loạn ngắn hạn/tăng động). Chúng cũng có thể được sử dụng để tăng cường sức khỏe vật lý thông qua các bài tập thể dục sâu, giúp chuẩn bị trẻ em cho những khó khăn tâm lý (như nỗi sợ độ cao) hoặc hỗ trợ trong quá trình phục hồi về mặt vật lý của họ."

Các cơ hội khác bao gồm việc sử dụng mục đích học vấn như ngâm mình ảo vào các bài học có ý nghĩa lịch sử và văn hoá và khả năng tương tác xã hội tích cực.

Thách thức Thế giới ảo

Mặc dù có vẻ như cơ hội tràn lan, theo EPRS, nhưng viện tư vấn cũng nhận thấy nhiều thách thức cần được địa chỉ để bảo vệ trẻ em Liên minh Châu Âu khỏi những nguy hiểm mà công nghệ thế giới ảo mang lại.

Các yếu tố chính quan trọng dường như là những hậu quả tiêu cực mà tiếp xúc với thế giới số và các phần cứng kèm theo có thể gây ra cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ em. Những hậu quả bao gồm cô lập xã hội và thực tế, tiếp xúc với sự quấy rối và giao tiếp không thích hợp, cũng như cảm giác buồn nôn, lo lắng và sợ hãi.

Một trong những thách thức pháp lý liên quan đến việc cho phép trẻ em hoạt động trong thế giới ảo là xác định đúng tuổi phù hợp. Theo hướng dẫn của EPRS, hiện tại điều này đã được để cho các nhà sản xuất trong khu vực tư nhân quyết định:

"Hơn nữa, các nhà sản xuất kính thực tại thường xác định tuổi tối thiểu để sử dụng các thiết bị này. Tuy nhiên, có chiều hướng giảm tuổi tối thiểu này. Ví dụ, vào năm 2013 Meta đã giảm tuổi tối thiểu của kính Quest của mình từ 13 xuống 10 tuổi."

Tổng thể, tình trạng của thế giới ảo tại Liên minh châu Âu dường như đang trong tình trạng biến động khi các cơ quan quản lý khám phá các chiến lược tương lai trong khi dựa vào khu vực tư nhân để tự quyết định dựa trên luật pháp hiện có và hướng dẫn công ty nội bộ.

Liên quan: Đây là cách thế giới ảo có thể trở thành một ngành công nghiệp 5 nghìn tỷ đô la vào năm 2030

Nguồn: Cointelegraph

Xem thêm