Một dự án GameFi sử dụng mèo như chủ đề trung tâm kết hợp giải trí và các sáng kiến crypto do cộng đồng thúc đẩy nhằm tăng cường việc áp dụng toàn cầu của Web3.
Catizen, một bot chơi game trên Telegram, tạo ra một môi trường ảo với chủ đề mèo nơi người dùng có thể tham gia trò chơi, kiếm giá trị thực tế và tham gia tích cực vào hệ sinh thái Web3 đồng thời đóng góp cho các mục tiêu từ thiện.
GameFi, sự kết hợp giữa game và tài chính phi tập trung, đã tăng vọt với mô hình chơi để kiếm (P2E), cho phép người chơi thu được giá trị thực tế.
Mặc dù thị trường GameFi được định giá 12,72 tỷ USD vào năm 2023, dữ liệu cho thấy nó có thể tăng lên 94,57 tỷ USD vào năm 2032. Tuy nhiên, ngành này vẫn kém xa so với thị trường game toàn cầu, dự đoán sẽ đạt mức 455,30 tỷ USD vào năm 2024.
Mặc dù GameFi đầy triển vọng nhưng vẫn thua kém so với game truyền thống. Các nền tảng Web3 sáng tạo đang nổi lên để cầu nối khoảng cách này, nhằm tạo ra một cộng đồng toàn cầu xoay quanh sự thông cảm, tốt bụng và trách nhiệm xã hội. Một ví dụ đáng chú ý là một nền tảng đã chọn mèo - được yêu thích vì các tính chất hỗ trợ tâm lý của chúng - làm linh vật, với mục tiêu truyền cảm hứng cho một tương lai tốt hơn.
Catizen, một bot chơi game trên ứng dụng nhắn tin dựa trên đám mây Telegram, mục tiêu tập trung vào lợi ích xã hội của trò chơi bằng việc tận dụng tiềm năng GameFi và Web3. Catizen cung cấp cho người chơi một môi trường ảo nơi họ có thể trải nghiệm sự thư giãn và thoải mái trước thế giới crypto và game căng thẳng và nhanh nhạy. Trong khi người chơi có thời gian vui vẻ với cấu trúc trò chơi dễ chơi và nhanh nhớ, họ cũng được hưởng lợi từ động lực nội dung P2E game.
Catizen đặt mục tiêu tích hợp mini game, các tác phẩm ngắn và thương mại điện tử trên Telegram. Nguồn: Catizen
Trong thế giới Meowverse huyền bí, người chơi bắt đầu với một chú mèo số hóa, không chỉ phục vụ như một bạn đồng hành mà còn mở khóa những tính năng trò chơi khác và cơ hội lợi ích vượt trội hơn khi họ tiến bộ.
Nền tảng cũng tổ chức một trò chơi trí tuệ nhân tạo dễ thương mang tên Al Kitty. Người dùng có thể cho ăn mèo, chăm sóc chúng, nuôi con và gặp gỡ bạn bè cho mèo. Các người chơi trẻ có thể đồng hành đặc biệt cùng sự phát triển của mèo và học từ chúng.
Catizen, đã trở thành một trong những ứng dụng tăng trưởng nhanh nhất trên blockchain TON, khác biệt với các dự án Web3 khác bằng cách tạo ra doanh thu thông qua mua sắm trong trò chơi.
Mặc dù tỷ lệ tương tác crypto trên Telegram được tính là 0,66%, Catizen có tỷ lệ cao hơn là 7%. Nói cách khác, người dùng Catizen tham gia tích cực hơn vào các giao dịch chuỗi trên nền tảng hơn so với tỷ lệ nhỏ hơn trên Telegram.
Các sáng kiến của cộng đồng Catizen đang tạo ra sự khác biệt rõ rệt. Với hơn 1,7 triệu người chơi, gần 1,25 triệu người dùng chuỗi và hơn 10 triệu USD doanh thu mua sắm trong game tạo ra trong mười tuần, Catizen cam kết 1% doanh thu mua sắm trong game cho các tổ chức phi lợi nhuận, để cộng đồng bỏ phiếu chọn người nhận lợi ích. Catizen dự định tiếp tục hành trình này cùng cộng đồng bằng cách phát động các chiến dịch từ thiện.
Ngoài ra, chiến dịch khuyến khích người dùng chia sẻ câu chuyện cứu mèo hoang tạo ra một cảm giác đoàn kết và mục đích. Người tham gia có thể đăng ảnh, video hoặc văn bản trên Twitter hoặc Telegram bằng UID Catizen của họ. Các thành viên cộng đồng đã chia sẻ hơn 10.000 bài viết về câu chuyện và kinh nghiệm với mèo hoang trong một tuần, nổi bật bởi sự tham gia tích cực của họ.
Nguồn: Cointelegraph