Black Myth: Wukong trong những ngày qua là một trong những những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet, với nguyên nhân không chỉ vì chất lượng đồ họa đỉnh cao mà còn là vì một trải nghiệm chơi game độc đáo. Đứng đằng sau sự thành công của Black Myth: Wukong là đội ngũ Game Science được dẫn dắt bởi những cá nhân xuất sắc. Vậy nhà sáng lập Black Myth: Wukong là ai? Hãy cùng Coincuatui tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Nhà sáng lập Black Myth Wukong là ai? Tiểu sử cha đẻ game AAA hot nhất hiện nay
Game Science là đội ngũ đứng sau Black Myth: Wukong được dẫn dắt bởi Yang Qi và Feng Ji. Dưới sự điều hành của cả 2, tựa game AAA này đã đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong chưa đầy 1 tháng ra mắt.
Dành cho những ai chưa biết thì ý nghĩa của AAA là ám chỉ những tựa game tốn nhiều thời gian thiết kế và phát triển (A lot of Time), tài nguyên đa dạng (A lot of Resources) và tiêu tốn một lượng ngân sách lớn (A lot of Money). Và Black Myth: Wukong là một tựa game hội đủ những yếu tố đó, Yang Qi và Feng Ji cùng Game Science đã tốn đến hơn 6 năm (tính từ 25/02/2018) và nhiều tài nguyên để khiến hắc thần thoại về Wukong chiếm lĩnh thị trường game. Tuy nhiên ẩn sau những hào quang đó là một quá trình đầy gian truân của 2 nhà sáng lập cùng hàng năm trời làm việc không ngừng nghỉ.
Năm 2008, Yang Qi và Feng Ji gia nhập vào Quantum Studio trực thuộc Tencent, đây là studio lớn nhất thị trường vào thời điểm đó, song hành cùng 7 studio khác của ông lớn công nghệ Trung Quốc. Sau một năm gia nhập, studio này bắt đầu triển khai dự án mang tên Asura, đây là tựa game lấy cốt truyện về Wukong được tạo ra nhằm mang đến một đối trọng với "World of Warcraft" tựa game MMO của Blizzard. Tham vọng đằng sau Asura của Tencent đó chính là trở thành sản phẩm chủ lực và tạo một vị thế bền vững cho tập đoàn trong ngành game. Điều này đồng nghĩa với việc một lượng ngân sách lớn đã được đổ vào để phát triển tựa game này, tuy nhiên nó lại không mang lại nhiều doanh thu cho tập đoàn.
Cụ thể, tại thời điểm đó Yang Qi đang làm giám đốc nghệ thuật, Feng Yi đảm nhận vị trí sản xuất và cả 2 đã nhận ra vấn đề trong việc vận hành tựa game này. Về bản chất, Asura là một tựa game MMORPG nên nhu cầu cập nhật về nội dung là vô cùng lớn và đội ngũ phát triển khó có thể đáp ứng được điều này vì trái với chuyên môn. Cuối cùng vào năm 2014, tập đoàn Tencent đã tái cấu trúc các studio của mình và Yang Qi cùng Feng Ji đã chọn nghỉ việc vì những định hướng mới không còn phù hợp với họ.
Sau những thất bại từ Asura, cả 2 nhà sáng lập của Game Science đã nhận ra nhiều bài học trong việc điều hành một tựa game lớn, trong đó việc kiếm tiền là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự thành bại. Do đó, tại một văn phòng nhỏ ở Thâm Quyến, Game Science đã ra đời và hướng đến việc phát triển các tựa game singleplayer. Ở khoảng thời gian đầu, Game Science tập trung vào việc phát triển các tựa game trên mobile để duy trì công ty cũng như tích lũy vốn.
Năm 2018, Game Science tập hợp một đội ngũ để phát triển một tựa game singleplayer lớn dựa trên các ý tưởng về các thần thoại của Trung Quốc. Thoạt đầu, các chủ đề võ hiệp, tiên hiệp được cân nhắc rất nhiều, tuy nhiên cuối cùng, ý tưởng về Tây Du Ký và nhân vật Tôn Ngộ Không nhận được nhiều sự đồng tình nhất. Nhưng việc sử dụng cốt truyện chính của Tây Du Ký để phát triển game sẽ khiến nó gặp nhiều đối thủ cũng như áp lực cạnh tranh lớn, do đó, hắc thần thoại lấy bối cảnh hậu hành trình thỉnh kinh đã được lựa chọn.
Khi bắt đầu phát triển game, việc lựa chọn engine phát triển cũng là một trong những thử thách mà Yang Qi và Feng Ji phải đối mặt. Ở thời kỳ đó, Cocos và Unity là 2 engine vô cùng phù hợp với các startup nhỏ như Game Science vì chúng đơn giản và dễ học. Tuy nhiên chúng sẽ không phù hợp với việc tính phát triển lâu dài của Black Myth: Wukong nên Unreal Engine đã được lựa chọn.
Nhưng engine lại vô cùng khó để học cũng như phát triển và không phải một nhà phát triển nào cũng có thể sử dụng. Do đó, năm 2020, trong trailer đầu tiên của tựa game, studio đã để ngỏ lời mời làm việc và chỉ sau 2 ngày họ nhận được hơn 10.000 đơn xin việc. Tính từ thời điểm đó, Black Myth: Wukong đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng và gặt hái được thành công thậm chí trước cả thời gian ra mắt.
Black Myth: Wukong không chỉ mang đến cho thị trường game một cú hích lớn mà nó còn mang đến cho thị trường crypto một làn gió mới, trong đó mảng memecoin trên Tron được hưởng lợi nhiều nhất nhờ vào những bài đăng của Justin Sun trên X.
Memecoin SUNWUKONG được tạo trên nền tảng Sun Pump vào ngày 20/08/2024 cùng ngày với Black Myth: Wukong. Sau khi list, memecoin này nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng, marketcap của SUNWUKONG đã tăng từ 75,000 USD lên 25,5 triệu USD trong vòng 1 tuần.
Đồ thị 1D SUNWUKONG (nguồn: dextools.io)
Bên trên là toàn bộ thông tin về những nhà sáng lập của Black Myth: Wukong và những điều mà tựa game mang đến cho thị trường truyền thống và crypto. Thông qua bài viết, hy vọng Coincuatui đã mang đến cho người đọc những thông góc nhìn tổng quan về Black Myth: Wukong cũng như nhà sáng lập của tựa game này.
Lưu ý: Coincuatui không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này!
Nguồn: Coin68